Piano điện yamaha YDP-103

Review đánh giá đàn Piano điện Yamaha YDP-103R

Khi nói đến đàn Piano Yamaha người ta luôn nghĩ đến chất lượng, âm thanh, độ bền cũng như tình thẩm mỹ vượt trội cho một chiếc đàn piano điện. Cây đàn Piano điện Yamaha YDP-103 là mẫu đàn piano điện được Yamaha khá ưu ái trong thời gian qua được xem như là cây đàn được ưa chuộng và có giá tốt nhất trong dòng Arius. Được biết dòng sản phẩm YDP-103 được kế thừa từ YDP-143 đàn anh đã vốn rất thành công các năm trước nhờ chất lượng vượt trội với tầm giá vừa phải nhắm tới phân khúc người chơi tầm trung, muốn sở hữu một cây đàn giá trị vừa túi tiền và chất lượng để học tập cũng như chơi bán chuyên nghiệp sau này.

Những giá trị vượt trội khiến ai cũng muốn sở hữu đàn Piano điện Yamaha YDP-103

Nhìn chung, model này kế thừa tất cả những đặc điểm vượt trội của model trước như âm thanh, bàn phím và nhiều công nghệ tân tiến mà yamaha đã “gửi gắm” để tạo ra một sản phẩm đột phá xứng tầm dòng Arirus huyền thoại. Hãy cùng Pianofingers nhìn qua một số yếu tố giúp cây đàn piano điện Yamaha YDP-103 trở thành một trong những dòng đàn được đưa chuộng nhất hiện nay.

Cho bạn cảm giác như đang đánh đại dương cầm

“Sao giống đàn piano thật quá” là câu mà nhiều khách hàng thốt ra khi trải nghiệm Piano điện Yamaha YDP-103 tại cửa hàng Pianofingers. Trước tiên phải nói đến việc YDP-103 sở hữu bộ keyboard 88 phím đầy đủ tích hợp công nghệ Graded Hammer Standard (GHS) mang đến cho người dùng cảm nhận biên cảm lực như một cây piano acoustic thực thụ. Điều này cũng giúp cho những nghệ sĩ piano có động lực hơn trong việc tập luyện và không bị thay đổi nhiều về lực tay khi phải chơi trên một cây piano thật. Ngoài ra những phím của đàn cũng được thiết kế tinh tế được phủ sơn bóng lì tạo độ nhám và giúp hút ẩm khiến cho phím không bị trơn sau một thời gian sử dụng.

Hơn thế nữa bàn đạp của đàn piano điện Yamaha YDP-103 cũng được thiết kế khóe léo giúp tạo ra cảm giác rất thức khi dùng. Ví dụ khi bạn đạp 1/2 hay thậm chí là 1/3 hành trình bàn đạp sẽ giúp tạo ra nhiều sắc thái chi tiết (dynamic) và tinh tế hơn khi biểu diễn các tác phẩm âm nhạc, tương tự như bàn đạp trên đại dương cầm (grand piano). Tính năng này cho phép sự tăng liên tục độ dài của những nốt duy trì, từ nhẹ đến đầy đủ như thể bàn đạp pedal bị ép vào.

Những thang âm tinh tế độc quyền chỉ có ở Yamaha

Với sự kết giữa nhiều yếu tố truyền thống và hiện đại, đàn piano điện Yamaha YDP-103 vẫn được giữ nguyên công nghệ âm thanh truyền thống huyền thoại AWM (Advanced Wave Memory) chỉ có ở Yamaha, mang âm thanh trung thực nhất đến cho người nghe. AWM được biết như một “vũ khí” bí mật và độc quyền của Yamaha, đây là công nghệ kỹ thuật số ghi âm lại các mẫu âm thanh thực từ nhiều nguồn nhạc cụ khác nhau, giúp bạn tận hưởng âm vang của tiếng đàn piano một cách chân thật nhất ở bất cứ nơi đâu trong căn nhà của bạn. Cùng tìm hiểu qua đàn hệ thống AWM của đàn piano điện Yamaha YDP-103

Để hiểu một cách đơn giản, Yamaha đã dùng nhiều công cụ thu âm tân tiếng nhất để thu lại những tần số của những cây đại dương cầm hay nhất, từ đó dùng công nghệ để tích hợp nó vào lớp phím của cây piano điện YDP-103. Như bạn cũng biết, khi chơi đàn trên piano acoustic, các nốt nhạc sẽ liên tục thay đổi tùy vào lực đánh, vì thế Yamaha cũng đã khéo léo khi thu rất nhiều biên cảm lực note để làm dầy hơn âm thanh cho hệ thống AWM này. Có thể nói đây là một công nghệ mà khó chiếc đàn nào có thể sánh được tại thời điểm hiện tại.

Đừng bỏ qua: Đàn Piano điện Yamaha YDP-164 cây đàn tầm trung tuyệt vời 

Không những vậy, đàn piano điện Yamaha YDP-103 còn cung cấp cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn nhờ sự tương thích với ứng dụng mobile “Digital Piano Controller” điều đáng tiếc là hiện ứng dụng này chỉ có thể chạy được trên nền tảng iOS, có lẽ Yamaha sẽ sớm cho ra mắt Digital Piano controller dành cho Android trong thời gian tới. Khi cài đặt ứng dụng này, thiết bị iOS của bạn, chiếc tablet hoặc điện thoại sẽ được chuyển đổi thành bộ điều khiển công cụ trực quan, cho phép bạn truy cập các tính năng và cài đặt nhanh hơn so với việc sử dụng bảng điều khiển của nhạc cụ. Hơn thế nữa, tính năng này cũng đã bao gồm việc điều chỉnh cài đặt, chọn âm sắc, và thậm chí thu âm lại những đoạn nhạc mà bạn vừa chơi xong. Cũng nhờ đó bạn sẽ kết nối được với cây đàn một cách trực quan hơn bao giờ hết.

yamaha ydp-103

Bên cạnh những tính năng điều khiển, các nghệ sỹ dương cầm còn có thể khám phá thêm nhiều tính năng thú vị bằng việc cộng hưởng 2 âm sắc khác nhau như tiếng piano và tiếng bộ dây đàn tạo ra nhiều âm thanh, mà có khi lại rất riêng mà chỉ có bạn có thể làm được, điều này cũng sẽ giúp việc luyện tập đuợc tăng sự thú vị lên gấp nhiều lần, vì bạn sẽ luôn luôn nghĩ ra nhiều sự kết hợp mới cho sự sáng tạo vô tận của mình.

Bạn có phải là người phù hợp với cây đàn Piano điện Yamaha YDP-103 này không?

Tại Pianofingers, đàn piano điện mới nguyên thùng mà chỉ có mười mấy triệu thôi, Yamaha YDP103 phù hợp với nhiều đối tượng người dùng:

  • Người mới học, người thích cover
  • Phù hợp không gian nhỏ như chung cư, hoặc đặt trong phòng
  • Phù hợp các trung tâm âm nhạc.
  • Phù hợp cho việc biểu diễn trong phòng trà, sân khấu ca nhạc.

Với tầm giá 16 triệu, cây đàn Piano điện Yamaha YDP-103 là một cây đàn được nhiều người săn đón. Nếu mức chi của bạn hoàn toàn phù hợp thì sự lựa chọn cây đàn này là một trong những sự lựa chọn tốt nhất hiện nay. Ngoài tính cảm lực thật như piano acoustic, bạn còn sở hữu được một bộ âm thanh cực kỳ ấn tượng. Không những vậy bạn có thể tùy biến và điều chỉnh âm thanh này thông qua ứng dụng miễn phí mà Yamaha đã ưu ái dành cho dòng đàn này. Hãy trải nghiệm Yamaha YDP-103 và cảm nhận, sau đó comment bên dưới cho Pianofingers được biết nhé!

Mua ngay sản phẩm Piano điện Yamaha YDP-103 TẠI ĐÂY