piano-dien-roland-fp10-3

Review piano điện Roland FP10 với mức giá hấp dẫn

Triển lãm thương mại NAMM mùa đông năm 2019 đã chứng kiến ​​sự ra mắt của cây đàn piano điện Roland FP10, một cây đàn piano điện đầy đủ 88 phím với mức giá rất hấp dẫn.

Piano điện Roland FP10 thuộc dòng piano điện FP mới nhất của Roland. Với mức giá vừa phải, đàn mang trọng lượng khá nhẹ cũng như cực thân thiện với người mới chơi trong khi vẫn mang nhiều tính năng nổi trội thường thấy trên các model Roland cao cấp khác.

Xem thêm: Review đàn piano điện Roland HP203 với kiểu dáng buồng gỗ cực quyến rũ

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, nó chắc chắn trông giống như một cây đàn piano kỹ thuật số cơ bản, dễ sử dụng. Hãy xem liệu các tính năng của nó có xứng với tên tuổi Roland hay không trong bài đánh giá đầy đủ về piano điện Roland FP10 này nhé.

roland-fp-10

Piano điện Roland FP10 dành cho ai?

Nhờ vào thiết kế nhỏ gọn cũng như đơn giản dễ sử dụng, piano điện Roland FP10 rất thích hợp cho những người mới chơi ở mọi lứa tuổi. Dù là trẻ nhỏ chỉ mới làm quen hay những người lớn muốn tìm hiểu và mới luyện tập với đàn piano, mọi đối tượng đều có thể dễ dàng làm quen mà không gặp phải vấn đề gì.

Đàn piano điện Roland FP10 được thiết kế để mang tính di động cao với trọng lượng chỉ khoảng 17 ký nhưng vẫn kết hợp bàn phím kích thước đầy đủ 88 phím. Nhờ tính linh hoạt của nó, đàn có thể được sử dụng trong những ngôi nhà có không gian hạn chế, trong phòng thu, tour lưu diễn nhiều nơi và cả trong lớp học.

Mặc dù piano điện Roland FP10 được tạo ra như một cây đàn piano tuyệt vời để cho các học viên làm quen với bộ môn piano, nhưng mức giá hấp dẫn cũng khiến nó trở thành cây đàn piano thứ hai hoàn hảo cho những nghệ sĩ piano cao cấp.

Review chi tiết đàn Piano điện Roland FP10

Bàn phím chất lượng với cơ chế PHA-4

Cơ chế phím của piano điện Roland FP10 sử dụng PHA-4 đáng kinh ngạc khi Roland sử dụng công nghệ trên các dòng piano điện cao cấp khác trên cây đàn này, bên cạnh lớp phủ ngà trên phím trắng cùng Escapement – độ nhả phím đặc trưng. Với mức già này, bạn khó có thể tìm cây đàn nào tốt hơn piano điện Roland FP10  như vậy.

Với bàn phím đầy đủ ở 88 nốt và được thiết kế để mang đến cho người dùng trải nghiệm về cảm giác và âm thanh của một cây đàn piano cơ thực thụ, nhằm thể hiện sự khác biệt tinh tế về âm sắc và cường độ.

Điều này được thực hiện thông qua bàn phím có trọng lượng của piano điện Roland FP10, làm nổi bật trọng lượng búa nhẹ hơn ở các phím nốt cao và nặng hơn ở các phím nốt trầm.

Các phím đàn được làm bằng vật liệu hút ẩm và tạo cho người dùng cảm giác như ngà voi thật. Cảm giác sẽ quen thuộc với những người chơi piano đã quen chơi piano điện Roland FP30. Tuy nhiên, mức giá thấp hơn của piano điện Roland FP10 khiến nó trở thành bàn phím nặng ở mức chi trả tốt nhất với số tiền bỏ ra.

roland-fp-10

Âm thanh sắc nét và chân thật với hệ thống âm SuperNATURAL

Piano điện Roland FP10 còn được Roland sử dụng hệ thống âm piano SuperNATURAL nổi tiếng của mình để mang lại âm thanh chân thật nhất. Dù chỉ sử dụng 96 tone polyphony, nhưng vì là model đàn với mục đích cơ bản để cho những người mới tập làm quen với đàn piano nên đây không hẳn là 1 vấn để lớn, miễn là bạn không phải luyện tập những bản nhạc cổ điển để trình diễn trên sân khấu lớn.

Voice đa dạng từ 3 tiếng grand piano, harpsichord, organ, e-piano và còn nhiều sound synthesize rất thú vị. Những buổi luyện tập của bạn sẽ luôn đầy hào hứng cùng piano điện Roland FP10, nhiều người còn thích chơi nó để thỏa sức trải nghiệm âm thanh đa dạng hơn trên cả những cây đàn piano cơ truyền thống.

Vì là 1 cây piano nhỏ gọn nên hệ thống ampli tích hợp cũng rất cân bằng. Chất lượng âm thanh khá tốt khi so với kích thước loa sẵn trên đàn piano điện Roland FP10.

Công nghệ hiện đại tối tân đặc trưng từ Roland

Nói về công nghệ hiện đại tích hợp vào trong 1 cây đàn piano điện, quả thật Roland không hề kém cạnh bất cứ đối thủ nào trên thị trường, hay nhiều người còn cho rằng nó luôn nằm trong top những công nghệ tiện lợi và hữu ích nhất.

Bên cạnh tiếng piano giàu màu sắc và biểu cảm, piano điện Roland FP10 còn được tích hợp khác nhiều chức năng tiện lợi và thú vị để người chơi thoải mái sử dụng hơn.

Kết nối bluetooth sẽ giúp bạn điều khiển dễ dàng hơn khi sử dụng giao diện trên iPad. Chức năng Split, Dual và Twin Piano giúp bạn có nhiều sự lựa chọn khi chơi cũng như luyện tập và trình diễn cùng bạn bè và giáo viên 1 cách hiệu quả.

Piano điện Roland FP10 dùng công nghệ Digital Audio Workstations (DAW) để giúp đa dạng hóa công năng của đàn, từ việc sử dụng tiếng có sẵn đến sử dụng các phần mềm giả lập tiếng khi làm nhạc hay trình diễn được phong phú.

Chân đàn còn gọi là KSCFP10 để tạo cái nhìn hệt như những cây piano điện cao cấp, trong khi vẫn tiện lợi và dễ dàng lắp ráp, di chuyển.

Ứng dụng Piano Partner 2 độc đáo

Roland cung cấp một ứng dụng iOS / Android miễn phí, Piano Partner 2, tương thích với nhiều bàn phím Roland và piano điện Roland FP10 cũng không là ngoại lệ. Chỉ cần bạn ghép nối các thiết bị di động với đàn piano qua Bluetooth MIDI và ứng dụng hoạt động như một sự quyến rũ, cho phép bạn truy cập vào nhiều âm thanh hơn và các tính năng giáo dục cực tiện lợi cho việc học và luyện tập.

Ngoài ra bạn còn nhận được sound Ragtime Piano, một cây đàn piano kiểu saloon, 1 cây đàn được thiết kế trang nhã. Đàn piano điện thứ ba là loại đàn reed (như Wurlitzer chẳng hạn), và mặc dù rất cơ bản, nhưng nó có một giai điệu khá hay.

Sound Clav dù cũng cơ bản, nhưng dày và sâu sắc . Celeste và Synth Bell có thể hoạt động tốt trong cài đặt dàn nhạc và nhà thờ, đồng thời kết hợp độc đáo với Strings và Pad. Piano Partner 2 giúp bạn dễ dàng chọn và điều chỉnh mức độ của cả hai âm thanh trong layer – và để đa dạng hơn, bạn có thể thay đổi octave cho một trong các sound thông qua ứng dụng này trên piano điện Roland FP10.

Xem video review thực tế đàn piano điện Roland FP10 tại đây:

Sau khi xem xét các tính năng và mức giá của cây đàn piano điện Roland FP10, Piano Fingers nghĩ rằng đây là 1 cây đàn piano điện kỹ thuật số có trọng lượng nhẹ nhất ở mức giá của nó.

Ngoài ra được trang bị nhiều tính năng, piano điện Roland FP10 là cây đàn piano điện khá thân thiện và dễ chi trả nhất trên thị trường. Cùng với công nghệ tiên tiến, vô số tính năng và âm thanh tuyệt vời càng khiến nó xứng đáng hơn cho mọi không gian nội thất trong căn nhà của bạn.

Mua đàn Piano điện Roland FP10 giá tốt nhất tại đây