yamaha p-115.jpg

Review đàn piano điện Yamaha P115 đàn P series huyền thoại

Đàn piano điện Yamaha P115 thuộc P-Series huyền thoại của Yamaha đã trở lại và được trang bị nhiều công nghệ tân tiến hơn, giúp nó trở thành 1 trong những sản phẩm piano điện được ưa thích và bán chạy nhất mọi thời đại.

Được sản xuất bởi 1 trong những thương hiệu chế tác đàn piano hàng đầu thế giới là Yamaha, đàn piano điện Yamaha P115 mang trong mình những giá trị cốt lõi kết hợp giữa truyền thống và hiện đại mà họ đã đúc kết được hơn 120 năm qua.

yamaha p-115.jpg

Đàn piano điện Yamaha P115 dành cho ai?

Đàn piano điện Yamaha P115 này được tạo ra để thay thế cho model P105 trước đây, vốn là một trong những người dẫn đầu trên thị trường đàn piano điện nhỏ gọn và cơ động. Không có gì lạ khi Yamaha đã rất nỗ lực cải tiến cây đàn để có thể cạnh tranh thành công với các thương hiệu lớn khác.

Xem thêm: Review đàn piano điện Yamaha P125 đàn điện bán chạy nhất thế giới

Đàn piano điện Yamaha P115 là 1 sự kết hợp lý tưởng cho những người muốn biểu diễn trên sân khấu hay ngay cả tại gia, vì tính cơ động với thiết kế tinh gọn, bạn sẽ không cần phải suy nghĩ nhiều như khi mua những cây piano điện khác, dù đã rất gọn so với 1 cây đàn piano cơ nhưng vẫn không thể sánh bằng cây P115 này được.

Với mức giá hấp dẫn, có lẽ đây sẽ là 1 cây đàn piano hoàn hảo cho mọi đối tượng, nhất là những người mới lần đầu sở hữu 1 cây đàn piano điện tại gia cũng như các lớp học đàn hay những quán cafe, bar nhạc sống có không gian khiêm tốn.

Review chi tiết đàn Piano điện Yamaha P115

Hệ thống âm Pure CF chân thật

Hệ thống mẫu âm Pure CF Piano là kết quả của cả thế kỷ chế tác ra các cây piano danh tiếng của Yamaha cũng nằm trong cây đàn piano điện Yamaha P115 này. Nhờ được lấy mẫu từ âm thanh của cây piano cơ hòa nhạc CF III của Yamaha, cho phép tiếng phát ra từ P115 có cường độ dynamic tuyệt vời cũng như độ biểu hiện hoàn hảo tựa như 1 cây piano cơ thực sự.

Các giai điệu được tích hợp sẵn bao gồm cả pattern giai điệu trống (từ rock đến swing beat) để bạn luyện tập và trình diễn được hiệu quả và màu sắc hơn.

1 tính năng thú vị khác của đàn piano điện Yamaha P115 là nó chuyển đổi các hợp âm đơn giản thành những đoạn đệm nhạc đầy màu sắc. Bạn chỉ cần chơi 1 hợp âm và công nghệ Pianist Style sẽ giúp bạn qua 10 style được chọn lựa kĩ càng 1 cách dễ dàng.

Bàn phím với cơ chế Graded Hammer Standard gần gũi

Độ cảm phím tuyệt vời từ đàn piano điện Yamaha P115 là 1 trong những điểm nổi bật từ đàn piano điện này. Sở hữu công nghệ Grade Hammer Standard (GHS) cho phép nhạc cụ dù gọn nhẹ này có được độ cảm như đàn piano thực thụ.

Các nghệ sĩ piano đầy cảm hứng sẽ thấy điều này cực hữu ích để bạn thành tạo kỹ thuật ngón đúng cách từ lúc luyện tập trên đàn piano điện Yamaha P115 tại nhà cho tới khi trình diễn trên 1 cây piano cơ truyền thống.

Hệ thống loa chất lượng cao

Hệ thống loa trên bo mạch bao gồm loa 2 x 12cm + 2 x 4cm (bộ khuếch đại 7W + 7W). Đối với kích thước này có lẽ không phải là 1 bộ khuếch đại mạnh nhất, nhưng bù lại loa cung cấp âm thanh khá tốt một cách đáng ngạc nhiên.

Hai loa hình tròn thực chuyên dụng truyền tải các tần số thấp 1 cách đầy đủ, phong phú và kết hợp với loa tweeter mang đến âm thanh rõ ràng và cân bằng.

Các loa tích hợp đủ để sử dụng thông thường tại nhà và các buổi biểu diễn nhỏ trước bạn bè hoặc gia đình của bạn. Bạn luôn có thể kết nối đàn piano với bộ khuếch đại bên ngoài hoặc hệ thống PA để có được âm thanh mạnh mẽ hơn nếu cần.

Khi kết nối P-115 với loa ngoài hoặc bộ khuếch đại, bạn có thể chọn tắt loa tích hợp hay không.

Các mode hữu ích cho cảm giác chơi được phong phú

Có 3 chế độ khả dụng trên đàn piano điện Yamaha P115 là Split, Dual và Duo.

Chế độ Split chia bàn phím thành hai phần và cho phép bạn chơi một âm thanh nhạc cụ khác nhau trong mỗi phần.

Bạn cũng có thể thay đổi điểm phân chia bàn phím piano điện Yamaha P115 tùy thích.

yamaha p-115.jpg
Chế độ Kép (Phân lớp) cho phép bạn xếp hai âm thanh nhạc cụ để chúng phát ra đồng thời trên toàn bộ phạm vi của bàn phím.

Ví dụ, bạn có thể xếp lớp dây lên trên âm thanh piano và có được sự kết hợp phong phú đẹp mắt. Bạn có thể chọn hai âm thanh mà bạn thích.

Chế độ Duo cho phép bạn chia bàn phím thành hai nửa, mỗi nửa có khoảng cao độ giống nhau (hai âm C ở giữa) để hai người chơi có thể ngồi cạnh nhau và chơi cùng một nốt nhạc cùng một lúc.

Chức năng này thường được học viên sử dụng để thực hành song song với giáo viên của họ.

Ví dụ, một giáo viên có thể chơi một số giai điệu ở một bên của bàn phím và nhạc sinh có thể theo dõi bên kia chơi các nốt giống hệt nhau.

Kết nối dễ dàng và tiện lợi

Ngoài ra đàn piano điện Yamaha P115 còn giúp các màn trình diễn của ban 1 cách cơ động khi bạn có thể dễ dàng di chuyển nó (so với các cây piano điện khác) cũng như jack AUX Out để kết nối với ampli hay hệ thống loa ở các buổi hòa nhạc đẳng cấp.

Cổng USB TO HOST cũng khá tiện lợi để bạn kết nối với thiết bị hay máy tính của mình để làm nhạc hay chia sẻ các bài hát của bạn tới người thân.

Xem video review thực tế đàn piano điện Yamaha P115 tại đây:

Mua đàn piano điện thương hiệu Yamaha tại đây ngay.