piano-dien-gia-co-yamaha-avantgrand-n3x-4

Review đàn piano điện Yamaha AvantGrand N3X đàn điện giả cơ độc đáo

Đàn piano điện Yamaha AvantGrand N3X quả là 1 cây đàn lai rất đặc biệt trong thế giới riêng của những cây đàn piano điện. Yamaha với bề dày kinh nghiệm hơn 150 năm qua chế tác những cây piano chất lượng và được tích hợp với các công nghệ tiên tiến hàng đầu để cho ra đời cây piano điện giả cơ AvantGrand N3X này.

Piano điện Yamaha AvantGrand N3X sở hữu tiếng của cây đại dương cầm hòa nhạc CFX của Yamaha và cây Bösendorfer Imperial, 1 trong những cây grand piano lớn và lâu đời nhất mang những cá tính đặc trưng được miêu tả như mạnh mẽ, linh hoạt, tinh tế, nhẹ nhàng và êm dịu.

Tóm lại cây đàn này quá nổi trội và sẵn sàng làm hài lòng những người chơi nhạc khó tính nhất ở mọi tiêu chí.

piano-dien-gia-co-yamaha-avantgrand-n3x-4

Piano điện Yamaha AvantGrand N3X dành cho ai?

Từ khi nào mà bạn, với tư cách là một nghệ sĩ piano, cảm thấy phấn khích nhất? Có phải là trong khoảnh khắc khi bạn nhìn thấy bản nhạc lần đầu tiên và cảm thấy nguồn cảm hứng của người sáng tác nảy sinh trong tâm trí bạn?

Đó có thể là khi bạn đang trên sân khấu chơi một cây đàn piano lớn thể hiện mọi khía cạnh âm nhạc bạn, đắm mình trong làn sóng vỗ tay từ khán giả tán thưởng. Dù là vì thành tích hay chỉ đơn giản vì đam mê – chúng tôi tin chắc rằng bạn đã trải qua những khoảnh khắc như vậy.

Xem thêm: Review đàn piano điện Yamaha CLP575 Đại dương cầm trong tầm tay bạn

Nhưng trên tất cả, có một niềm vui không gì sánh được mà bạn cảm nhận được trong những giây phút ngồi bên cây đàn piano của mình. Những khoảnh khắc thú vị quý giá đó cho tất cả những ai yêu thích piano, bất kể kỹ năng hay kinh nghiệm của họ.

 

Đó là lý do tại sao chúng tôi tin rằng bạn có thể dành phần lớn cuộc đời của mình cho cây đàn piano. Với đàn piano điện Yamaha AvantGrand N3X mới này, Yamaha đã thu hẹp khoảng cách giữa đàn piano cơ và đàn piano điện. Từ lâu người ta đã nói rằng cảm giác vô hạn của người chơi khi biểu diễn trên đàn piano cơ là không thể tái tạo lại bằng một nhạc cụ kỹ thuật số.

Đến với đàn piano điện Yamaha AvantGrand N3x tại Piano Fingers, chúng tôi tin rằng đây chính là cây đàn piano điện tốt nhất mà mình từng được chơi.

piano-dien-gia-co-yamaha-avantgrand-n3x-4

Với mức giá khổng lồ này có lẽ không phải ai cũng có cơ hội để sở hữu nó, nhưng nếu bạn đã là 1 nghệ sĩ piano chơi nhiều năm cần những âm thanh đẳng cấp cho ngôi nhà của mình, hay tìm 1 cây đàn cho những sân khấu lớn trong các buổi hòa nhạc. Có lẽ đây chính là tất cả những gì bạn đang tìm, cây đàn piano điện tốt nhất hiện tại.

Review chi tiết đàn Piano điện Yamaha AvantGrand N3x

Âm thanh đẳng cấp đến từ 2 cây đàn danh giá nhất

Đàn piano điện Yamaha AvantGrand N3x được tích hơpk hai cây đàn piano đẳng cấp thế giới trong nó, mỗi cây có đặc điểm và bản sắc riêng cho từng phong cách và thị hiếu âm nhạc khác nhau.

Bắt đầu với Yamaha CFX Concert Grand tuyệt vời, cây đàn piano này có âm sắc tuyệt đẹp, trong trẻo trên toàn dải âm cao sắc nét và âm trầm sâu, vang vọng.

Nhạc cụ thứ hai có trong đàn piano điện Yamaha AvantGrand N3x là Bosendorfer Imperial mạnh mẽ. The Imperial là một cây đàn piano có giọng hát ấm áp, biểu cảm tuyệt đẹp và âm thanh tuyệt vời cho các buổi biểu diễn cổ điển lãng mạn.

Công nghệ Virtual Resonance Modeling (VRM) còn giúp tái tạo độ rung sâu và phong phú của 2 cây piano trên để cây đàn piano điện Yamaha AvantGrand N3X này có thể cung cấp voice sống động, tươi sáng và nhiều màu sắc hơn nữa.

Tính năng Room-Fillings Sounds: Cây đàn piano điện Yamaha AvantGrand N3X được thiết kế để mang đến âm thanh tuyệt vời bao trùm cả căn phòng. Nhưng đôi lúc có thể bạn sẽ cần chút không gian riêng để tập luyện hay không muốn làm phiền tới người xung quanh vào những buổi đêm yên ả và headphone sẽ giúp bạn làm điều này 1 cách dễ dàng.

Thông thường âm thanh của headphone có thể sẽ khác cảm nhận khi bạn nghe với loa bên ngoài, nhưng nhờ vào công nghệ tái tạo âm được Yamaha đưa vào, những gì bạn nghe khi đeo tai nghe sẽ hệt như bên ngoài và sớm thôi bạn sẽ quên mất rằng mình đang mang nó. (Chỉ CFX Grand Voice thôi nhé)

Hệ thống loa chất lượng cao để tái tạo âm thanh tốt nhất

1 trong những ưu điểm khác của đàn piano điện Yamaha AvantGrand N3X chính là hệ thống loa không gian 4 điểm cực khủng được tích hợp trên thân đàn và tiếng đàn của nó không chỉ đơn giản là được lấy từ những bản thu trái với bên trái và bên phải.

Để mang đến âm thanh chân thật nhất, đàn piano điện Yamaha AvantGrand N3X đã được thu từ 4 điểm khác nhau từ thân đàn với trái, phải, trung tâm để thể hiện được hết âm thanh đầy màu sắc của 2 cây đàn hay nhất. Vị trí loa còn được bố trí rất hợp lý để có thể cảm nhận âm thanh bao trùm hết các giác quan của bạn.

Các kỹ sư của Yamaha đã khéo léo đặt loa ở vị trí giống như nơi đặt micro khi ghi âm piano nguồn. Điều này dẫn đến việc người chơi đàn piano điện Yamaha AvantGrand nhận được sự cảm nhận gần nhất có thể của một cây đàn piano cơ thực thụ.

Cơ chế bàn phím và bàn phím được trang bị như trên đàn piano cơ

Để bộc lộ khả năng âm nhạc của mình, bạn cần tạo ra sự gắn kết với nhạc cụ của mình. Đàn piano điện Yamaha AvantGrand N3X trang bị phím gỗ với cảm nhận tự nhiên và hoạt động phím hệt như đại dương cầm hòa nhạc để các ngón tay của bạn có thể cảm thấy trọng lượng và độ nhạy phím tốt nhất.

Đàn piano điện Yamaha AvantGrand N3x có các phím bằng gỗ thật với mặt bàn phím Ivorite – những phím này trông giống như những phím được tìm thấy trên các nhạc cụ cơ. Hành động chính được thực hiện từ loạt đại dương cầm hòa nhạc tinh tế của Yamaha, để mang đến cho bạn phản ứng và biểu cảm giống như một cây đàn piano cơ.

Trọng lượng phím giống hệt như trên một cây đàn piano cơ lớn và cảm biến quang học không tiếp xúc đảm bảo rằng các thiết bị điện tử không can thiệp vào hiệu suất của nhạc cụ theo bất kỳ cách nào.

Hệ thống âm thanh Tactile Response chỉ có trên N3x

Hệ thống âm Tactile Response – Hệ thống tái tạo xúc giác nâng cao cảm giác thật mà người chơi cảm nhận được khi biểu diễn trên piano điện Yamaha AvantGrand N3x. Thông thường đàn piano cơ mang cảm giác “sống động” và người chơi cảm nhận được sự rung động và cộng hưởng trong tiềm thức qua các đầu ngón tay và thậm chí cả bàn đạp.

Nhờ Hệ thống âm TR nhằm tái tạo những cảm giác này thông qua việc sử dụng các động cơ điện tử nhỏ rung động theo giai điệu của đàn piano. Chúng tôi khuyên bạn nên thử tính năng này trên đàn piano điện Yamaha AvantGrand N3x cho chính mình, nó cực kỳ hiệu quả và nó thậm chí còn hoạt động khi bạn cũng đang sử dụng tai nghe!

Thu lại màn trình diễn có 1-0-2 của bạn

Đây là điều bạn sẽ không bao giờ được trải nghiệm khi chơi trên những cây đàn piano cơ thực thụ, vốn chỉ tìm thấy ở các cây đàn piano điện nhưng cơ bản đàn piano điện Yamaha AvantGrand N3x hoàn hảo như 1 cây piano cơ với những công nghệ hiện đại.

Máy ghi âm trên bo mạch đàn piano điện Yamaha AvantGrand N3x cho phép bạn ghi lại màn trình diễn của mình ở định dạng WAV không bị nén cho âm thanh tốt nhất, và lưu trực tiếp vào ổ USB flash. Nghe bản nhạc bạn đang chơi qua hệ thống loa trên bo mạch hoặc chia sẻ tệp WAV với bạn bè, gia đình của bạn hoặc thậm chí tải chúng lên trang web chia sẻ nhạc yêu thích của bạn.

Tóm tắt 1 số tính năng nổi bật từ đàn piano điện Yamaha AvantGrand N3x

  • Specialized Grand Piano Action with Ivorite®
    Cơ chế phím đại dương cầm độc đáo với Ivorite®
  • Spatial Acoustic Sampling
    Mẫu âm cơ học 4 chiều không gian
  • Sound sampled on four channels from the Yamaha CFX and Bösendorfer Imperial
    4 kênh mẫu âm từ Yamaha CFX và Bösendorfer Imperial
  • Yamaha CFX Binaural sampling
    Mẫu âm thanh Yamaha CFX cảm từ cả 2 tai
  • Virtual Resonance Modeling (VRM)
    Mô hình cộng hưởng ảo
  • Spatial Acoustic Speaker System
    Hệ thống loa cơ học không gian
  • Soundboard Resonator
    Cộng hưởng soundboard trong thân đàn
  • Tactile Response System
    Hệ thống Phản ứng Xúc giác
  • Specialized Grand Piano Pedal
    Pedal đại dương cầm độc đáo
  • USB Audio Recorder
    Ghi âm USB
  • XLR jack outputs
    Đầu ra jack XLR

Xem video review thực tế đàn piano điện giả cơ Yamaha AvantGrand N3x tại đây:

Mua đàn piano điện thương hiệu Yamaha với giá cực hấp dẫn tại đây ngay