Piano điện Roland RP501

Review đàn piano điện Roland RP501 cây đàn cho mọi đối tượng

Với thiết kế nhỏ gọn kèm vô số công nghệ hiện đại, piano điện Roland RP501 hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm âm thanh tuyệt vời, đó là chưa kể đến hệ thống bàn phím cực đặc trưng giúp cho cảm nhận về độ chạm phím cực nhạy và đầy phong phú.

roland-rp501-4

Piano điện Roland HP501 dành cho ai? 

Đàn piano điện Roland RP501 là 1 cây đàn piano điện khá toàn diện và sẽ phù hợp với mọi đối tượng người chơi. So với mức giá của nó, bạn khó có thể đòi hỏi gì thêm khi những gì RP501 mang lại thật sự xứng đáng và thích hợp cho mọi gia đình.

Xem thêm: Review đàn piano điện Roland HP203 với kiểu dáng buồng gỗ cực quyến rũ

Vẻ ngoài sang trọng, nhạc đệm thông minh được tích hợp, vô số sounds và công nghệ Supernatural là những gì mang lại danh tiếng đến cho Roland cũng được mang vào cây piano điện Roland RP501 này.

Review chi tiết đàn Piano điện Roland RP501

Cơ chế hoạt động phím đầy tinh tế

Với bất kỳ ai đang tìm 1 cây piano điện, hoạt động phím và cơ chế luôn luôn là những gì bạn nên quan tâm trước. Nếu may mắn có 1 người giáo viên hỗ trợ việc chọn đàn cho bạn thì những gì người thầy sẽ hỏi đầu tiên chính là hoạt động phím. Nhưng nếu bạn đã chơi được 1 thời gian và có kinh nghiệm, hãy phát triển cảm nhận của mình để lựa chọn 1 phù hợp.

Đối với piano điện Roland RP501 bạn sẽ không phải quá lo lắng dù chỉ là người mới bắt đầu, công nghệ bàn phím Ivory Feel PHA-4 với Escapement chính là thứ mà Roland khá tự hào.

Phím nặng sẽ giúp cảm nhận của bạn khi chơi sẽ hệt như trên 1 cây grand piano thực sự, đó là chưa kể đến phím gỗ tự nhiên của piano điện Roland RP501 được phủ lên lớp ngà voi tổng hợp để giúp bạn có thể chơi hàng giờ liền 1 cách thoải mái.

Âm thanh đẳng cấp chất lượng cao

Ngoài công năng hoàn hảo, piano điện Roland RP501 còn mang âm thanh chất lượng, tone bass ấm và rõ khi phát ra từ loa được tích hợp trên đàn cũng như tone treble sắc nét và gảy gọn.

Đàn còn mang 128 tone polyphony, tuy chưa phải là tối đa nhưng 192 hay 256 chỉ phù hợp cho những nghệ sĩ hay người chơi lâu năm mới sử dụng gần hết những tone này, 128 thực sự đã là quá đủ. Công nghệ tiếng piano SuperNATURAL trong piano điện Roland RP501 mang đến âm nguyên bản như 1 cây grand piano thực thụ.

Không chỉ nghe hay mà đối với những người thích công nghệ, vốn là thế mạnh của Roland, việc chuyển đổi những màn trình diễn của bạn sang các thiết bị sẽ được giữ nguyên bản mà không bị cắt xén hay nén âm để những gì bạn nghe được sẽ chân thật như khi bạn đang chơi đàn vậy.

Công nghệ tối tân đầy hữu ích

Nói về công nghệ, piano điện Roland RP501 còn tích hợp Piano Partner 2 & Piano Technician, việc luyện tập của bạn sẽ vô cùng dễ dàng và thú vị. Kết nối Bluetooth được tích hợp còn giúp bạn sử dụng các thiết bị không dây 1 cách tiện lợi.

Bạn cũng có thể truy cập các tính năng tiêu chuẩn như máy đếm nhịp, chế độ kép, chế độ piano đôi cho phép giáo viên và học sinh ngồi cạnh nhau, chế độ phân chia và cũng có thể ghi âm không dây.

Piano điện Roland RP501 cũng cung cấp một giao diện người dùng thuận tiện để điều hướng qua hơn 300 âm piano, âm piano điện tử, đệm, dây và một loạt các nhạc cụ khác từ ngân hàng âm thanh GM2.

Cuối cùng, nó còn cho bạn đa tùy chọn để sử dụng thẻ nhớ cho việc học piano, ghi chú bài học và nói chung là vô số tính năng hữu ích với việc luyện tập của bạn. Ứng dụng có sẵn cho Android hoặc iOS.

Buồng gỗ tinh tế, độ kết nối cao cùng pedal linh hoạt

Vẻ ngoài piano còn là 1 điểm cộng lớn cho RP501, thân gỗ cứng cáp và sang trọng sẽ giúp cho không gian nội thất của bạn được đẹp mắt hơn bao giờ hết cũng như nắp phủ bàn phím để không bị bám bụi và chức năng tự động tắt để bạn không bao giờ phải lo việc quên tắt cây piano của mình.

Cũng như các dòng piano điện hiện đại khác, 2 jack cắm tai nghe của RP501 sẽ giúp bạn luyện tập tập trung mà không phải ảnh hưởng gì đến môi trương xung quanh cũng nhưhiệu ứng Headphones 3D Ambience càng làm tiếng đàn sâu lắng giúp bạn có những trải nghiệm âm thanh đa chiều rất độc đáo và quyến rũ.

Cả 2 pedal sustain và damper với phản hồi liên tục cho half-pedal cũng như soft pedal đều khá hữu dụng nhất là với người chơi lâu năm với nhiều kĩ thuật.

Xem video review thực tế đàn piano điện Roland RP501 tại đây:

 

Nhìn chung, piano điện Roland RP501 là 1 cây piano tại gia tuyệt vời với nhiều chức năng cao cấp, cảm nhận phím với cường độ tuyệt vời, tone piano nguyên bản và hoạt động pedal rất phù hợp cho mọi buổi trình diễn ấn tượng.

Ngoài 2 màu nâutrắng tinh tế giúp bạn có thêm sự lựa chọn phù hợp với sở thích và mức giá quá hợp lý, piano điện Roland RP501 phù hợp cho mọi đối tượng cũng như bất cứ không gian nào mà nó cư ngụ.

Mua đàn Piano điện Roland RP501 giá tốt nhất tại đây