piano-dien-roland-rp102

Review đàn piano điện Roland RP102 thay đổi để thành công

Roland thường hiếm khi sản xuất các sản phẩm ở phân khúc thấp vốn là 1 thị trường đầy tính cạnh tranh với các đối thủ nặng ký như Yamaha hay Casio. May thay Roland đã thay đổi suy nghĩ khi quyết định ra mắt đàn piano điện Roland RP102 để mở rộng thị trường của mình.

roland rp102

Với sở trường độc đáo của riêng mình với công nghệ tối tân, lần này Roland tiếp tục phát huy thế mạnh của mình để làm cho cây đàn này trở thành 1 trong những cây đàn điện hiện đại với nhiều tính năng cực hữu ích và tiện dụng trong phân khúc dưới 20 triệu đồng.

Quyết định thay đổi cho ra đời sản phẩm này đã giúp Roland đạt được thêm thành tựu cho mình khi cuối cùng đàn piano điện Roland RP102 trở thành 1 trong 5 cây đàn piano điện được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay.

Piano điện Roland RP102 dành cho ai?

Là 1 cây đàn trong phân khúc thấp với mức giá hấp dẫn dưới 20 triệu đồng, đàn piano điện Roland RP102 sẽ là 1 cây đàn tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn sở hữu cây đàn piano đầu tiên cho ngôi nhà của mình.

Khi chọn 1 cây đàn piano, điều đầu tiên mà ai cũng xem xét có lẽ là 1 nhạc cụ sẽ phù hợp với lối sống, túi tiền và không gian của bạn. Và đàn piano điện Roland RP102 chính là cây đàn đáp ứng mọi yếu tố trên, kết hợp hiệu năng như 1 cây piano cơ đích thực và còn được trang bị nhiều tích năng luyện tập hữu ích trong 1 thiết kế nhỏ gọn và giá cả phải chăng.

Cho nên có thể nói rằng nó phù hợp cho mọi đối tượng, từ những người mới chơi cho đến những nghệ sĩ piano thực thụ.

Đàn piano điện Roland RP102 còn chứa nhiều công nghệ được lấy cảm hứng từ những cây đàn piano cao cấp đạt nhiều giải thưởng danh giá của hãng Roland. Thiết kế buồng gỗ truyền thống mang đến kiểu dáng như 1 cây piano upright cổ điển mà lại vừa vặn với mọi không gian nội thất, cũng như làm cho ngôi nhà bạn được thêm sang trọng và đẳng cấp.

Review chi tiết đàn Piano điện Roland RP102

Âm thanh tự nhiên trung thực từ công nghệ SuperNATURAL

Giống như những cây đàn piano điện cao cấp khác của Roland, đàn piano điện Roland RP102 được tích hợp công nghệ âm thanh độc quyền SuperNATURAL vốn dùng các âm thanh được tái tạo để phát ra tiếng chân thật như 1 cây piano cơ thực thụ.

Xem thêm: Review đàn piano điện Roland FP10 với mức giá hấp dẫn

SuperNATURAL là 1 hệ thống các thuật toán mô hình nhằm mô phỏng cơ chế hoạt động như 1 cây đàn piano cơ và tái tạo lại âm thanh ngay từ trong đàn thay vì chỉ phát lại những mẫu âm thanh được ghi lại từ 1 cây đàn piano cơ.

Roland còn trang bị cho đàn piano điện Roland RP102 1 số thuật toán phức tạp để tạo các yếu tố đặc trưng cho âm thanh thô được ghi từ cây đàn piano cơ với mong muốn làm cho nó trở nên chân thực và sống động hơn.

Ngoài ra các tính năng khác như String Resonance, Damper resonance và key-off cũng được mang vào đàn piano điện Roland RP102 này để những bản nhạc của bạn có thể đạt được độ biểu cảm giàu cảm xúc nhất.

RP102 được thiết kế để thay thế cây piano cơ truyền thống nên RP102 không có nhiều sound nhưng bù lại 4 tone piano khác nhau của nó khá chất lượng và đầy đủ với Concert, Ballad, Mellow, Bright giúp cung cấp tiếng đầy đặn và màu sắc hệt như cộng hưởng âm trong thân đàn piano cơ.

Đàn piano điện Roland RP102 còn có 2 tiếng Organ, 2 String, 2 piano điện, Harpsichord, Vibraphone, Softpad, Jazz Scat và Celesta cũng đủ để bạn thỏa thích thử nghiệm cho những buổi luyện tập  của bạn được hào hứng hơn.

Bàn phím chất lượng với công nghệ PHA-4

Bàn phím đàn piano điện Roland RP102 được trang bị công nghệ PHA-4 Standard cùng bàn full 88 phím nặng với hệ thống búa được thiết kế để tái tạo lại cảm nhận chân thật như khi bạn chơi trên 1 cây piano cơ thường chỉ thấy ở các cây đàn ở phân khúc cao hơn.

Ngoài ra cơ chế Escapement cũng là 1 tính năng khác của PHA-4 vốn giả lập độ nhạy cảm trên 1 cây piano cơ khi bạn nhấn phím cũng như bề mặt phím được phủ 1 lớp ngà voi tổng hợp giúp bạn chơi thoải mái mà không bị trơn trượt trong những ngày nóng nực.

So với các thế hệ trước, bàn phím PHA-4 trong đàn piano điện Roland RP102 đã được cải tiến hơn rất nhiều, các phím rất mượt và không tạo ra nhiều tiếng ồn so với các bàn phím của các đối thủ khác.

Học đàn dễ dàng và nhanh chóng hơn với Piano Partner 2

Ứng dụng Piano Partner 2 miễn phí của Roland dành cho thiết bị di động iOS và Android là người bạn đồng hành hoàn hảo cho bạn khi chọn đàn piano điện Roland RP102 này. Thông qua kết nối Bluetooth không dây, nó sẽ hiển thị ký hiệu kỹ thuật số cho các bài hát bên trong đàn piano trên màn hình thiết bị của bạn và các trang thậm chí tự động chuyển khi phát một bản nhạc.

Bạn có thể thực hành từng tay riêng lẻ bằng cách tắt tiếng phần tay trái, hoặc phải và tự do điều chỉnh nhịp độ khi cần 1 cách dễ dàng. Ứng dụng này cũng cung cấp quyền truy cập vào các nhịp điệu nền hỗ trợ và các trò chơi mini để giúp bạn xây dựng các kỹ năng với các bài tập đệm thông minh và âm nhạc 1 cách hấp dẫn.

Buổi luyện tập của bạn sẽ luôn thú vị với kho nhạc khổng lồ

Đàn piano điện Roland RP102 được nhà sản xuất trang bị kho nhạc khổng lồ để truyền cảm hứng âm nhạc cho bạn ngay tại nhà. Có hơn 200 bài hát có sẵn đang đợi bạn, bao gồm nhạc cổ điển, các kiệt tác của Mozart và Beethoven, và các tác phẩm piano nổi tiếng của Hanon và Czerny.

Ngoài ra còn có một máy đếm nhịp metronome tích hợp sẵn cực tiện lợi với các nhịp, cung cấp một công cụ cần thiết để phát triển khả năng tính thời gian của bạn.

roland rp102
Nếu cảm hứng ập đến vào lúc nửa đêm, bạn có thể cắm tai nghe và đắm mình trong âm thanh phong phú, đầy sâu lắng mà không làm phiền các thành viên trong gia đình hay hàng xóm. Và khi bạn muốn chơi song song với giáo viên hoặc bạn bè, bạn có thể kích hoạt chế độ Twin Piano và chia bàn phím thành hai cây đàn piano 44 nốt với mỗi cây có C ở giữa riêng.

Cơ chế hoạt động thoải mái và dễ dàng

Với giao diện đơn giản, đàn piano điện Roland RP102 cho phép bạn thưởng thức tiếng piano tuyệt vời mà không gặp vấn đề gì, chỉ cần nhấn nút nguồn, điều chỉnh âm lượng và bắt đầu chơi thôi.

Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về các tính năng của đàn piano, chỉ cần mở Piano Partner 2 lên trên thiết bị di động yêu thích của bạn. Từ ứng dụng, bạn có thể chọn từ nhiều loại âm thanh piano và các nhạc cụ khác. Thậm chí bạn còn có thể ghép hai âm thanh bất kỳ lại với nhau.

Ngoài ra, duyệt qua thư viện bài hát tích hợp của đàn piano, chọn bài hát và điều chỉnh nhịp độ bằng số1 cách thật tiện lợi.

RP102 còn được Roland tích hợp Bluetooth, bạn có thể dễ dàng kết nối tha hồ với các thiết bị của mình cho từng mục đích khác nhau. 

Chi phí bảo trì cực thấp và tiết kiệm không gian cho ngôi nhà của bạn

Đàn piano cơ truyền thống khá nặng, tốn kém để bảo trì và chiếm nhiều không gian. Với cách tiếp cận kỹ thuật số hiện đại, đàn piano điện Roland RP102 là giải pháp cho tất cả những vấn đề này và hơn thế nữa, nó chỉ nặng 37,8 kg và có thể dễ dàng di chuyển bởi hai người lớn, trong khi buồng gỗ thân đàn tiết kiệm không gian có chiều rộng tương đương với một chiếc TV 60 inch trên giá đỡ.

Hơn nữa, công cụ âm thanh kỹ thuật số tiên tiến không bao giờ cần phải điều chỉnh, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Thậm chí nếu bạn đã may mắn sở hữu một cây đàn piano cơ, RP102 là một nhạc cụ thứ hai tuyệt vời để đặt trong căn phòng trống nào đó để luyện tập vào ban đêm. Nó cũng hoàn hảo để sử dụng trong các phòng học và phòng thực hành ở trường, làm cho RP102 cũng trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà giáo dục âm nhạc.

Xem video review thực tế đàn piano điện Roland RP102 tại đây:

Mua đàn piano điện Roland RP102 đang sale-off cực hấp dẫn ngay tại đây ngay