top-8-cay-dan-piano-co-yamaha-cu-dang-mua-nhat-2021-yamaha-u

Top 8 cây đàn piano cơ Yamaha cũ đáng mua nhất 2021

Piano Fingers xin giới thiệu đến các bạn Top 8 cây đàn piano cơ Yamaha cũ đáng mua nhất 2021.

Piano là một trong những nhạc cụ tinh tế và được phát triển trong suốt lịch sử lâu dài của nền âm nhạc. Với nhu cầu phát triển bộ môn piano ở Việt Nam ngày càng tăng những năm qua, chắc hẳn sẽ có nhiều người mới bắt đầu muốn tìm hiểu về đàn piano, nên trong bài viết này Piano Fingers sẽ giới thiệu sơ lược 1 chút để các bạn hiểu rõ hơn.

Piano hiện nay trên thị trường thường có 2 loại là piano cơpiano điện, nhưng trong bài viết này, mình chỉ tập trung vào piano cơ thôi!

piano cơ Yamaha cũ

Piano cơ là gì?

Piano truyền thống hay Piano cơ, mang âm thanh tạo ra nhờ hoạt động của bộ cơ. Với lực căng của dây, sự rung động được truyền đến bảng cộng hưởng qua khung đỡ đàn giúp khuếch đại nguồn âm và sự phong phú trong âm sắc.

Đàn Piano cơ đại diện cho một âm thanh thuần khiết nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ nhờ sự hòa âm và cộng hưởng tuyệt vời từ dây đàn. Cho phép bạn biểu hiện khả năng âm nhạc vô hạn.

Piano cơ có mấy loại?

Piano có 2 loại là grand piano – đại dương cầmupright piano – dương cầm đứng. Vậy sự khác nhau giữa 2 loại piano này là như thế nào?

  • Grand Piano: Cây piano đầu tiên được tạo ra dưới vóc dáng là một cây đàn Đại dương cầm. Với những đặc điểm tuyệt vời như dải âm, sự cộng hưởng, lực đánh phím… thì chỉ có người nghệ sĩ đàn dương cầm mới có thể truyền tải đầy đủ các sắc thái âm thanh qua biểu hiện kết hợp với khả năng trình diễn của họ.Bên cạnh đó, đàn grand piano khá to, chiếm diện tích cũng như mức giá khá cao, nên không phải ai cũng có đủ điều kiện để sở hữu nó tại gia.
  • Upright Piano: Đàn piano đứng với thiết kế theo chiều dọc sẽ tạo sự gọn nhẹ hơn, cho phép người chơi sử dụng ở những không gian hẹp. Tuy không thể bắt trọn vẹn âm thanh và cơ chế, nhưng chất lượng của nó cũng rất tuyệt vời cho những nơi diện tích khiêm tốn như nhà riêng, phòng trà hay các quán bar, cafe chơi nhạc sống.Ngoài ra nó cũng rất thích hợp cho những người mới học hay những người chơi piano với mục đích học tập và giải trí.

Đàn piano cơ có giá bao nhiêu?

Đàn piano có giá bao nhiêu hay bao nhiêu tiền mới mua được đàn piano cơ?… đều là những câu hỏi mà nhiều người mới bắt đầu băng khoan trước khi quyết định mua đàn piano. Mức giá piano cơ khá đa dạng, giá thấp nhất khoảng 20 – 30 triệu (thường là những cây đàn piano đã qua sử dụng hay piano secondhand) và những cây đàn piano cao cấp có giá lên đến vài tỷ đồng (như đàn Shigeru Kawai SK – EX với giá khoảng 4,3 tỷ).

piano cơ Yamaha cũ

Theo Piano Fingers, trừ khi bạn cần 1 cây đàn piano cơ chất lượng cho những nơi như sảnh nhà hàng tiệc cưới, sân khấu biểu diễn chuyên nghiệp hay các cuộc thi piano thì mới nên chọn những cây có mức giá trên 200 triệu, còn lại cho mục đích khác thì thực sự sẽ không sử dụng hết công năng của 1 cây piano cơ.

Dưới đây mình sẽ giới thiệu cho các bạn 1 số mẫu piano cơ Yamaha cũ với giá hợp lý cho mọi đối tượng, tùy theo nhu cầu và điều kiện của mỗi người.

Top 10 cây đàn piano cơ Yamaha đáng mua nhất 2021

1. Piano cơ Yamaha U1E

Thuộc dòng piano upright gọn nhẹ nhưng vẫn sở hữu chất âm đặc trưng của Yamaha với âm cao lung linh, âm trầm mạnh mẽ. Hình dáng của piano cơ Yamaha U1 tinh tế và chỉ cao khoản 1m2, có thể phù hợp với mọi không gian tại gia.

Với mức giá chỉ trong tầm 35 – 40  triệu tùy theo tình trạng, Yamaha U1E là 1 cây đàn piano cơ Yamaha cũ có giá rẻ nhất, đáp ứng đủ tiêu chuẩn về bàn phím và âm thanh cho những người mới bắt đầu, đang học tập hay thậm chí biểu diễn bán chuyên.

2. Piano cơ Yamaha U3H

Vẫn là piano upright, piano cơ Yamaha U3H thuộc dòng U3 rất được ưa tại Việt Nam với bộ máy ổn định và âm thanh mạnh mẽ. Nhiều người khi tìm mua đàn piano cơ Yamaha cũng nghĩ ngay cái tên U3H đầu tiên.

Nằm trong U-Series ra đời vào những năm 70 tới 80, thời kỳ vàng son của Yamaha khi họ hoàn thiện để định hình 1 cây đàn piano hiện đại. Về âm thanh và độ nhạy phím không có gì phải bàn thêm, rất hay và chân thật, cũng như vẻ ngoài tinh tế, thanh nhã và đẹp mắt.

Piano cơ Yamaha U3H còn có điểm cộng lớn khi sử dụng vật liệu cao cấp kết hợp với các nghệ nhân để giúp nó vượt qua các đối thủ thuộc phân khúc tầm trung trên thị trường lúc bấy giờ.

piano cơ Yamaha cũ

3. Piano cơ Yamaha UX3

Là bản nâng cấp từ piano cơ Yamaha U3H, thiết khung lưng như chữ X nhằm tăng cường chiều dài dây đàn và độ dày Soundboard (bảng cộng hưởng âm trong thân đàn).

Dòng đàn X ngoài khung chữ X còn cải tiến máy đàn ổn định hơn giúp tái tạo âm thanh sâu sắc. Ngoài bộ khung đàn piano cơ Yamaha UX3 còn được sản xuất với chất liệu cao cấp hơn so với piano cơ Yamaha U3H trước đó.

4. Piano cơ Yamaha W106

Yamaha W với tên đầy đủ là Wood (tức gỗ tự nhiên), mang thiết kế màu sắc đặc trưng là màu nâu với vân gỗ nổi, với model piano Yamaha cơ W106, đàn còn được phủ bóng. 1 số mẫu cùng dòng có thêm kí hiệu B còn được thiết kế màu sẫm hơn, mang âm sắc được cải thiện cũng tốt hơn.

Piano cơ Yamaha W106 với vẻ ngoài tinh tế với phong cách châu Âu cổ điển, sẽ tô điểm cho nội thất không gian nhà bạn được sang trọng hơn.

Yamaha W106 được sản xuất từ những năm 80, thời kỳ đỉnh cao của hãng Yamaha với chất liệu và chất lượng gỗ phong phú và đa dạng, giá cũng rất hợp lý. Đến nay, loại gỗ của dòng này vẫn nằm trong top những chất liệu gỗ tốt nhất mà sau này khó sánh bằng.

piano cơ Yamaha cũ

5. Piano cơ Yamaha U30BL

Cũng thuộc 1 trong những cây đàn piano cơ Yamaha được ưa chuộng nhất trên thị trường, đàn Yamaha U30BL sản xuất từ năm 1987 – 1989 này được nối tiếp thành công của model đàn piano cơ Yamaha U3A.

Piano cơ Yamaha U30BL được sản xuất trực tiếp tại Nhật và kế thừa những ưu điểm để phát huy những tính năng còn hoàn hảo hơn người tiền nhiệm.

Nhờ chiều cao khá ổn 131cm nên soundboard của đàn rộng hơn, giúp âm thanh được khuyếch đại vang xa và dày hơn. Tiếng đàn piano cơ Yamaha U30BL thể hiện được âm trầm ấm và âm cao trong trẻo, sắc nét, nhiều màu sắc. Ngoài ra bàn phím của nó còn được làm từ chất liệu phenolic resin trứ danh của Yamaha.

piano cơ Yamaha cũ

6. Piano cơ Yamaha YUA

Dù mang dáng upright piano nhưng thật ra piano cơ Yamaha YUA được tạo ra để thay thế đàn grand piano ở những nơi có diện tích khiêm tốn.

Piano cơ Yamaha YUA sở hữu dàn máy cơ từ cây grand piano, nên đáp ứng được mọi yêu cầu về kỹ thuật phím và âm thanh cho những nghệ sĩ piano hay các màn trình diễn piano chuyên nghiệp.

7. Piano cơ Yamaha YUX

Giống như các phiên bản X khác của Yamaha, đàn piano cơ Yamaha YUX là phiên bản YU cải tiến với thiết kế khung lưng chữ X, không chỉ  giúp cấu trúc đàn vững chắc hơn mà còn cải thiện được âm thanh với sự gia tăng chiều dài các dây đàn, giúp tạo ra tiếng mạnh mẽ hơn.

Bên cạnh thân đàn kiên cố và vững chắc, Yamaha còn sử dụng Uniform Key Travel – Chuyển động phím thống nhất, dù bạn sử dụng dòng upright piano hay grand piano đều có chuyển động phím thống nhất và đồng bộ nhất, giúp bạn có thể đánh bất cứ cây piano cơ Yamaha nào mà không cần phải làm quen với bàn phím như những hãng khác.

8. Piano cơ Yamaha JU109

Cũng là một trong những sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng Yamaha nhưng đàn piano cơ Yamaha JU109 lại chiếm được cảm tình của người dùng nhiều hơn. Chỉ nhìnvẻ bề ngoài thôi cũng đủ làm bạn bị nó thu hút không ngừng chứ chưa nói đến chất lượng âm thanh mà nó phát ra.

Ra mắt những người yêu bộ môn piano với lời cam kết “chất lượng âm thanh phong phú, đủ sức truyền tải của mọi cung bậc cảm xúc cho các nghệ sĩ piano khó tính nhất”, Yamaha JU109 với mức giá thuộc tầm trung trong phân khúc piano cũ đảm bảo sẽ làm bạn hài lòng.

MUA ĐÀN PIANO CƠ YAMAHA CŨ GIÁ HẤP DẪN TẠI ĐÂY